คำถามที่พบบ่อย  “ ทำไมถึงควรใช้บริการที่ปรึกษา? ”

การขับเคลื่อนธุรกิจส่วนใหญ่ถูกขับเคลื่อนด้วยเจ้าของกิจการและผู้บริหารที่ใช้ประสบการณ์ ความสัมพันธ์กับผู้คนและมุมมองแนวคิด ซึ่งเป็นกลุ่มหลักในการขับเคลื่อนกำหนดทิศทางการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ขององค์กร ส่วนทีมบริหารและทีมอื่น ๆ จะคอยสบับสนุน ดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมาย แผนงาน

เมื่อดำเนินธุรกิจมาระยะเวลาหนึ่ง ประสบการณ์ มุมมองแนวคิดส่วนใหญ่มักจะเริ่มอยู่ในกรอบเดิม ๆ การพัฒนาเปลี่ยนแปลงจะเริ่มน้อยลงหรือทำได้ยากขึ้น เนื่องจากบุคลากรที่มีอยู่เริ่มเคยชินกับสิ่งที่เคยทำมาจนรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติรับได้ ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่ได้มองถึงการควบคุมประสิทธิภาพและประสิทธิภาพของการดำเนินงานนัั้น ๆ ว่าดีหรือไม่ นั้นหมายถึงต้นทุนความสูญเปล่าที่เกิดขึ้น การเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้งถือจึงเป็นเรื่องไม่ง่าย หลาย ๆ องค์กรที่ต้องการขยาย/ปรับปรุงธุรกิจให้เติบโตมากกว่าเดิมหรือเปลี่ยนแปลงให้องค์กรมีการพัฒนามีศักยภาพแข่งขันได้ จะใช้ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ มาช่วยขยายมุมมอง แนะนำ และช่วยพัฒนาปรับปรุงในด้านต่าง ๆ ให้องค์กรมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงและเติบโตได้ สังเกตได้จากองค์กรที่เติบโตดี ๆ ทั้งหมดจะมีที่ปรึกษาหลากหลายด้าน ส่วนองค์กรที่ต้องการเติบโตก็จะมีการใช้ที่ปรึกษามาช่วยในการขยายมุมมองและแนะนำอีกด้วย

และคำถามต่อมาว่า…เราควรใช้ที่ปรึกษาธุรกิจเมื่อไหร่ถึงจะดี เมื่อคุณกำลังมีคำถามในใจกับสิ่งเหล่านี้ แนะนำให้ลองสำรวจภายในองค์กรของคุณดูว่า

  • คุณกำลังเผชิญกับปัญหาที่ต้องแก้ไขแต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ในตอนนี้
  • ไม่มีเวลาพอที่จะลงไปจัดการ  
  • ยังไม่แน่ใจกับการตัดสินใจดำเนินการบางอย่างว่าจะเหมาะสมหรือไม่
  • อยากหาใครสักคนมาช่วยยืนยันแนวคิดของท่าน ให้ท่านมั่นใจว่าเหมาะสมที่จะการดำเนินการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ต้องการ
ทำไมถึงควรใช้บริการที่ปรึกษาธุรกิจ

จากประเด็นข้างต้น หากท่านกำลังเผชิญกับสิ่งเหล่านี้อยู่ ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการธุรกิจเปรียบเสมือนเสมือนเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจจะสามารถช่วยท่านในประเด็นเหล่านี้ได้

  • ให้ความรู้ ความเข้าใจในสถานการณ์ของธุรกิจ รวมถึงการรับฟังอย่างเข้าใจถึงสถานาการณ์ของกิจการและทิศทางที่คุณต้องการได้
  • เราพร้อมจะช่วยจัดกระบวนการวิเคราะห์ปัจจัยภายในและภายนอกเพื่อค้นหาจุดแข็ง จุดเด่น และโอกาสทางธุรกิจเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
  • ช่วยเสริมมุมมองในมิติอื่นๆ หลากหลายประเด็นธุรกิจจะทำให้สามารถสะท้อนมุมมองรอบด้านและสามารถเชื่อมโยง ลดความเสี่ยงต่อการดำเนินธุรกิจ
  • ช่วยแนะนำ พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางการพัฒนาธุรกิจเพื่อมุ่งหวังให้ธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้

ดังนั้นการใช้บริการที่ปรึกษาจะช่วงส่งเสริมให้ธุรกิจสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และมุ่งสู่เป้าหมายธุรกิจที่ต้องการได้อย่างชัดเจน

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น